Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Khi mất hộ chiếu ở Pháp

Khi mất hộ chiếu ở Pháp

Khi mất hộ chiếu ở Pháp Đối với những người mới đến Pháp, việc bị mất cắp hoặc bị cướp giật giấy tờ là thường xảy ra. Tin tức Kẻ cắp tại Pháp có kinh nghiệm nhận biết những người mới đến qua cử chỉ bên ngoài như vừa đi vừa ngắm cảnh hoặc xem bản đồ.

Khi bị mất hộ chiếu, bạn cần làm những việc sau đây:

1. Đến ngay đồn cảnh sát gần nhất khai báo để được cấp Giấy ghi nhận về việc khai báo bị mất cắp hoặc đánh mất (Récépissé de déclaration de vol ou de perte) và để họ gửi trả nếu sau này tìm thấy hộ chiếu của bạn. Phong thuỷ phòng tắm

2. Đến Phòng Lãnh sự ĐSQ Việt Nam tại Pháp (phụ trách trực tiếp hiện nay là anh Lê Hồng Phấn – Tham tán, điện thoại 0144146426), ở 62 phố Boileau, đường métro số 9, từ 9h30 đến 12h00 các ngày trong tuần, để xin cấp lại hộ chiếu.

Hồ sơ giống như xin cấp hộ chiếu mới nhưng có thêm giấy do cảnh sát cấp và photo hộ chiếu cũ nếu có để tạo điều kiện cho việc xác minh của cơ quan chức năng được nhanh chóng hơn. Sau khi nhận hồ sơ, Phòng Lãnh sự của ĐSQ sẽ phải gửi các thông tin của bạn về nước để xác minh. Thời gian này kéo dài khoảng một tháng. Sau khi có kết quả xác minh, phòng Lãnh sự sẽ cấp hộ chiếu mới cho bạn.

3. Lệ phí: Khi nộp hồ sơ, bạn sẽ nộp 15 euro lệ phí xác minh. Sau khi có kết quả xác minh, bạn nộp 100 euro tiền hộ chiếu mới. Tuỳ theo yêu cầu của cá nhân, ĐSQ có thể cấp giấy chứng nhận là "hồ sơ xin cấp lại hộ chiếu của bạn đang được ĐSQ Việt Nam tại Pháp xem xét", với lệ phí 5 euro, để bạn làm các thủ tục liên quan đến cư trú với phía Pháp.

Tuy nhiên, bạn nên hạn chế mang hộ chiếu bên mình, chỉ mang theo trong những trường hợp cần thiết.

Khi cần trợ giúp, bạn hãy liên hệ với anh Tạ Quốc Tuấn, Bí thư thứ nhất phụ trách công tác lưu học sinh, điện thoại 0144146432 hoặc 0627840293, e-mail : tatuanfr@yahoo.fr.

(Theo Hiệp Hội SV Tại Pháp)


dịch vụ định cư du học mỹ

<\/script>");

Lưu trữ Blog

Copyright © 2014 News+ | Designed With By Blogger Templates
Scroll To Top