Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Đơn xin thị thực sinh viên vào Mỹ

Đơn xin thị thực sinh viên vào Mỹ

Đơn xin thị thực sinh viên vào Mỹ Một trong nhưng yếu tố quan trọng quyết định việc bạn có thể du học ở Mỹ là việc xin thị thực. IIE (Viện Giáo dục quốc tế) sẽ hướng dẫn bạn những thông tin cần cung cấp để bạn có thể thành công trong việc này.

Hồ sơ xin thị thực:

  1. Hộ chiếu có hiệu lực ít nhất là trong 6 tháng sau ngày dự kiến nhập cảnh.
  2. Hai đơn xin thị thực đã khai hoàn chỉnh( DS-156), hai ảnh cỡ dùng cho hộ chiếu (4x4). Mỗi ảnh được gắn vào tờ khai. Nếu có nhiều người có tên trong hộ chiếu, mỗi người phải có tờ khai riêng. Ví dụ: Các tờ khai riêng dùng cho trường hợp có trẻ em đi cùng, ngay cả khi chúng có tên trong hộ chiếu bố/mẹ. Xem thêm Du học Nam giới có độ tuổi từ 17-45 còn cần nộp thêm tờ khai DS-157 trong hồ sơ. Người xin thị thực nên trả lời toàn bộ và trung thực các câu hỏi trong tờ khai. Một tờ khai không đầy đủ hoặc thiếu trung thực sẽ bị từ chối.
  3. Địa điểm thanh toán phí SEVIS:

    Hà nội: Ngân hàng Citybank, 17 Ngô Quyền, tầng 1. ĐT: 4.4.8251950.

    TP HCM: số 115 Nguyễn Huệ, Q1.

    Giấy hẹn gặp và biên lai nhận phí xin thị thực. Phí xin cấp thị thực là 100 USD(cộng thêm 100 USD tiền phí SEVIS, thanh toán trên mạng hoặc trả bằng hối phiếu/séc). Khi trả phí bạn sẽ nhận được một giấy hẹn có ghi ngày, giờ gặp. Người xin thị thực phải đến đúng giờ, nếu đến sớm hơn hoặc muộn hơn cuộc phỏng vấn sẽ không được tiến hành. Mỗi người xin cấp thị thực phải có một biên lai thu phí riêng biệt, kể cả trẻ em. Xem thêm Du học Các đơn xin thị thực sẽ không được chấp nhận nếu đưa vào trước hoặc sau thời điểm ghi trên giấy hẹn 1 giờ.
  4. Tờ khai I-20 do trường ở Mỹ cấp. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ nộp tất cả 4 thứ giấy tờ theo yêu cầu của tờ khai I-20. Tờ khai phải được người xin thị thực và nhân viên của trường ở Mỹ ký tại các vị trí thích hợp.
  5. Bằng chứng về nguồn tài chính (ví dụ: giấy nộp thuế, sổ tài khoản ngân hàng, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận thuế VAT) cho biết bạn, cha mẹ bạn hoặc người tài trợ có đủ tiền thanh toán tiền học và chi phí sinh hoạt trong thời gian học tập của bạn.
  6. Cần có bảng điểm và bằng của các trường mà bạn đã học. Nếu người xin thị thực đang đi làm, họ còn phải nộp thị thực của người sử dụng lao động cho biết vị trí của người xin thị thực, thời gian lao động, lương. Các hợp đồng lao động cũng có thể làm bằng chứng cho quá trình làm việc của bạn.
  7. Kết quả điểm các bài thi được chuẩn hóa theo yêu cầu của cơ sở đào tạo như: TOEFL, SAT, GMAT...
  8. Bằng chứng cho biết người xin thị thực có ý định rời Mỹ sau khi kết thúc khóa học. Bằng chứng này có thể là giấy phép đăng ký kinh doanh, hoàn thuế, hợp đồng lao động, giấy đăng ký kết hôn, giấy tờ sở hữu nhà, đất hoặc các bất động sản khác... Những giấy tờ này phải là bản gốc và không cần dịch ra tiếng Anh.
  9. Nếu vợ/chồng hoặc con định đi cùng bạn, họ phải xuất trình Sổ hộ khẩu chứng minh quan hệ gia đình với người đi học. Tất cả những người này phải tự mình nộp đơn xin thị thực. Tờ khai DS-2019 hoặc I-20 cần cho biết người sẽ đi theo bạn.
  10. Nếu người xin thị thực đã từng được cấp thị thực hoặc nhiều lần đến Mỹ họ nên nộp các hộ chiếu trước kia cho biết về các chuyến đi đó.

Tổng lãnh sự quán và Đại sứ quán không thể cấp thị thực sinh viên quá 90 ngày trước ngày đăng ký ghi trong tờ khai I-20 hoặc DS- 2019. Tương tự, họ không thể cấp thị thực sinh viên sau ngày đăng ký ghi trên tờ khai. Lưu ý, một sinh viên có thị thực chỉ có thể được nhập cảnh vào Mỹ trong vòng 30 ngày trước ngày đăng ký trong tờ khai.

N.Đ.


dịch vụ định cư du học mỹ

<\/script>");

Lưu trữ Blog

Copyright © 2014 News+ | Designed With By Blogger Templates
Scroll To Top